Facebook
BIDV

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem

Những bức ảnh dưới đây nhắc chúng ta nhớ những vùng đất- ở đó ngày Quốc tế thiếu nhi là điều... xa xỉ.

Hai cậu bé đùa nghịch với một khẩu súng ở Damascus, Syria. (Ảnh: Bassam Khabieh, chụp ngày 4/3/2015)

Những em bé người Syria bị thương sau một cuộc không kích vào khu phía đông thủ đô Damascus. Nhiều em đang khóc vì hoảng sợ và đau đớn trong lúc chờ được chữa trị tại một phòng khám. (Ảnh: Abd Douamany, chụp ngày 13/3/2015)

Những em bé người Syria bước qua đống đổ nát ở phía đông thủ đô Damascus sau cuộc không kích nhằm trúng khu dân cư. (Ảnh: Abd Douamany, chụp ngày 13/3/2015)

Một em bé bị thương ngồi trên chiếc giường trong bệnh viện dã chiến sau một cuộc không kích xảy ra ở ngoại ô Damascus, Syria. (Ảnh: Badra Mamet, chụp ngày 25/1/2015)

Những em bé người Syria đang diễn lại một cảnh mà các em nói rằng mình đã nhìn thấy trong một đoạn video do phiến quân IS thực hiện và phát tán. (Ảnh: Abd Doumany, chụp ngày 5/3/2015)

Những bé gái Syria đang trên đường từ trường về nhà. Các em đeo trên vai chiếc cặp do UNICEF phát tặng và đang bước qua những đống đổ nát vì chiến sự ở thành phố Aleppo. (Ảnh: Izein Al-Rifai, chụp ngày 7/3/2015)

Trẻ em chạy qua bức tường đã bị đổ một phần trong ngày đầu tiên trở lại trường học sau 4 tháng xảy ra xung đột ở thị trấn Kobane, Syria, khiến các em buộc phải tạm ngưng tới trường vì ra đường là việc quá nguy hiểm. (Ảnh: Michalis Karagiannis)

Những em bé Syria bị mất nhà đang cùng ngồi trong một lớp học tạm. Ngôi trường nằm ở ngoại ô Damascus này giờ đây đã trở thành nơi ở tạm thời dành cho những người bị mất nhà sau những cuộc không kích, các lớp học bị thu hẹp và cũng dần trở nên tạm bợ.

Những trẻ em Syria sống trong trại tị nạn nằm ở thị trấn biên giới Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ, đang lấy nước ở máy nước công cộng. (Ảnh: Emrah Gurel, chụp ngày 1/2/2015)

Một bé gái bị thương đang nằm khóc trong bệnh viện dã chiến. Em bị thương trong một trận không kích hướng vào khu dân cư ở ngoại ô thành phố Damascus. (Ảnh: Badra Mame, chụp ngày 25/1/2015)

Một bé trai người Syria đội bánh trên đầu khi đang cố tìm lối đi qua con đường ngổn ngang những đống đổ nát ở ngoại ô Damascus. (Ảnh: Bassam Khabieh, chụp ngày 4/3/2015)

Một bé trai người Syria bị thương đang chờ được chữa trị tại một bệnh viện dã chiến nằm ở phía đông bắc thủ đô Damascus sau một trận không kích xảy ra trong khu dân cư. (Ảnh: Abd Doumany, chụp ngày 2/2/2015)

Những cậu bé tị nạn người Syria làm việc cho một cửa hàng bán than ở thị trấn Bebnine, Lebanon: Sultan 11 tuổi, Talal 11 tuổi, Mustafa 15 tuổi, Anas 12 tuổi và Abdullah 15 tuổi. Sau khi thoát khỏi chiến sự, xung đột, các em lại phải cùng gia đình đối mặt với sự thiếu đói ở nơi tị nạn. Các em phải lao động từ sớm để hỗ trợ gia đình, cảnh thất học là rất thường thấy. (Ảnh: Andrew McConnell, chụp tháng 10/2014)

Những em bé nghèo ở Châu Phi thường chơi với những quả bóng tự chế. Không có tiền mua bóng thật, các em tự sáng tạo ra những quả bóng làm từ giẻ vụn, từ những vật liệu thừa nhặt nhạnh được. (Ảnh: Jessica Hilltout)

Đối với trẻ em sống trong những khu ổ chuột ở Pakistan, những trò chơi tìm thấy trong những công viên tạm bợ, nghèo nàn vẫn là điều kỳ diệu lớn nhất trong cuộc sống của các em. Đó là nơi để các em tìm thấy niềm vui trẻ thơ và tạm quên đi những khó khăn, nhọc nhằn mà gia đình mình đang phải đối mặt.

Sau trận động đất kinh hoàng, trẻ em ở Nepal đang phải đối mặt với nạn buôn người hoặc phải chấp nhận bán sức lao động với đồng lương rẻ mạt để hỗ trợ gia đình. (Ảnh: Independent, tháng 5/2015)

Theo Bích Ngọc/Dân trí