Facebook
BIDV

Rút ngắn thời gian thử nghiệm cho DN nhập khẩu thép

(Xây dựng) – Nhằm rút ngắn thời gian đánh giá sự phù hợp chất lượng thép nhập khẩu, các doanh nghiệp được chủ động lựa chọn các đơn vị giám định thuận tiện thông qua danh sách mà Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố.

Hiện nay việc nhập khẩu thép được thực hiện theo Thông tư liên tịch số 44/2013/TTLT-BCT-BKHCN ngày 31/12/2013 của liên Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về quản lý chất lượng thép sản xuất trong nước và thép nhập khẩu. Theo đó, khi nhập khẩu thép doanh nghiệp phải có kết quả đánh giá sự phù hợp chất lượng thép nhập khẩu của các tổ chức giám định được chỉ định.

Vừa qua, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phản ánh việc thời gian chờ kết quả đánh giá sự phù hợp chất lượng thép nhập khẩu kéo dài gây khó khăn cho doanh nghiệp. Cục Hải quan Đồng Nai đã báo cáo Tổng cục Hải quan và Tổng cục Hải quan đã có văn bản kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét vấn đề trên.

Cục Hải quan Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp khi có nhu cầu nhập khẩu thép tham khảo danh sách các tổ chức giám định, tổ chức chứng nhận được chỉ định thực hiện việc giám định, chứng nhận thép sản xuất trong nước, nhập khẩu để chủ động lựa chọn với tổ chức giám định thuận tiện nhằm rút ngắn thời gian đánh giá sự phù hợp chất lượng thép nhập khẩu.

Trường hợp doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn trong việc chờ kết quả đánh giá sự phù hợp chất lượng thép nhập khẩu của các tổ chức giám định được chỉ định, dẫn đến kéo dài thời gian thông quan và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, đề nghị doanh nghiệp báo cáo trực tiếp vướng mắc với Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ để được xử lý.

Thanh Hà/Chinhphu.vn