Facebook
BIDV

Trang trí nhà để gặp may trong năm mới

(Xây dựng) - Tết đang đến gần, những bí quyết trang trí nhà hợp phong thủy, đón tài lộc năm mới dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Năm Ất Mùi nên lựa chọn những màu nhẹ, nhạt để trang trí nhà.

1. Màu sắc

Năm Ất Mùi nên lựa chọn những màu nhẹ, nhạt để trang trí nhà. Những màu quá đậm, nóng sẽ phá hỏng các luồng khí may mắn. Đồng thời, trong phòng không nên bày quá nhiều đồ đạc cũng như không nên trang trí hoa lệ quá mức; đặc biệt là những vật trang trí mà ánh sáng, màu sắc sặc sỡ tỏa bốn phía lại càng không cần thiết.

2. Không nên tùy tiện bày linh vật may mắn

Không ít gia đình vì muốn cải thiện phong thủy nhà cửa nên đã lựa chọn linh vật may mắn để bày biện. Tuy nhiên, có nhiều người rất tùy tiện, chưa chú trọng đến vị trí đặt linh vật bởi không am hiểu vấn đề. Việc làm này không chỉ khiến gia chủ không đạt được hiệu quả như mong muốn, mà còn có thể đem lại nguy hại cho gia đình. Dưới đây là một số vị trí đặt linh vật hợp phong thủy để bạn đọc tham khảo:

- Đặt linh vật ở hướng chính Đông, Đông Nam và chính Nam khi gia chủ có mệnh âm tướng hỏa.

- Đặt linh vật ở hướng chính Nam, Tây Nam, Đông Bắc khi gia chủ mang mệnh âm tướng thổ.

Tùy tiện bày linh vật may mắn có thể mang lại nguy hại cho gia chủ.

3. Không nên đặt nhà vệ sinh ở hướng may mắn

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi đầy uế khí nên không được đặt theo hướng may mắn, điều này sẽ làm hỏng bố cục phong thủy, ảnh hưởng không tốt đến vận thế của cả gia đình. Có thể xây nhà vệ sinh ở nơi âm khí nặng nhất để “lấy độc trị độc”.

4. Không chọn màu sắc đậm trang trí nhà

Trang trí nhà với màu đậm ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của chủ nhân.

Trong phong thủy 2015, không nên chọn những màu đậm trang chí cho ngôi nhà. Bởi sẽ khiến tinh thần gia chủ luôn nằm trong trạng thái bị đè nén, hấp tấp và nóng nảy. Trong năm Ất Mùi, màu sắc đậm không hợp với tính tình ôn hòa của con giáp, nếu sử dụng sẽ gây bất lợi cho mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Đoan Trang (tổng hợp)