Facebook
BIDV

Techmart 2012: Ký kết hơn 1.200 hợp đồng và bản ghi nhớ

Hội chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam năm 2012 (International Techmart Vietnam 2012) đã kết thúc với hơn 1.200 hợp đồng và bản ghi nhớ được ký kết, cùng hàng ngàn giao dịch mua bán công nghệ, thiết bị sản phẩm có tổng trị giá gần 1.526 tỷ đồng.
Ban tổ chức cho biết, Techmart 2012 có hơn 500 tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN), doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam và nước ngoài tham gia với 550 gian hàng, giới thiệu chào bán hơn 3.000 công nghệ và thiết bị. Đã có hơn 200.000 lượt người đến tham quan và hơn 1.200 hợp đồng và bản ghi nhớ đã được ký kết cùng hàng ngàn giao dịch mua bán công nghệ, thiết bị sản phẩm với tổng trị giá trên 1.526 tỷ đồng.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Điển hình là các hợp đồng: Chế tạo hệ thống thiết bị tự động điều khiển hòa điện mặt trời vào lưới điện của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Cơ điện-Điện tử Việt Linh với giá trị 12 tỷ đồng; Cung cấp các tàu công tác đa năng được sản xuất bằng công nghệ và vật liệu mới PPC với giá trị 11 tỷ đồng; Nghiên cứu chế tạo và chuyển giao công nghệ thiết bị vật lý trị liệu tổ hợp giữa Viện Vật lý y sinh học, Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự với giá trị 5,1 tỷ đồng; Chuyển giao công nghệ xử lý rơm rạ thành phân bón hữu cơ giữa Công ty cổ phần Sinh học và Sở Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu giá trị 6 tỷ đồng; Chuyển nhượng quyền sản xuất và thương mại hạt giống ngô lai đơn LVN 145 do Viện nghiên cứu Ngô lai tạo với giá trị 3,25 tỷ đồng…

Techmart 2012 được đánh giá là sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng khoa học và doanh nghiệp. Nó góp phần gắn kết nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm với chi phí thấp. Techmart 2012 là dịp tôn vinh năng lực nội sinh, xúc tiến các hoạt động thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, tạo lập và phát triển thị trường khoa học và công nghệ, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, thúc đẩy liên kết cùng hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững.

Tại Lễ bế mạc Techmart 2012, Ban tổ chức đã trao 71 Cúp vàng Techmart cho các doanh nghiệp trong nước và 28 Cúp vàng Techmart cho các doanh nghiệp, đơn vị nước ngoài.
Theo DĐDN